Miyazaki thừa nhận không tham dự Oscar vì chiến tranh Iraq

Đạo diễn Miyazaki Hayao thừa nhận ông không đích thân đến nhận giải Oscar Phim Hoạt hình hay nhất cho Spirited Away năm 2003 là vì cuộc chiến tranh Iraq. Ông nói với trang blog của tờ Los Angeles Times tại sự kiện Comic-Con Quốc tế vào thứ sáu: “Lý do tôi đã không đến đây nhận Giải thưởng của Viện hàn lâm là vì tôi không muốn đến thăm đất nước đang đánh bom Iraq. Lúc đó, nhà sản xuất của tôi bảo tôi im lặng và không cho tôi nói ra điều đó, nhưng hôm nay tôi không thấy ông ấy. Nhân tiện, nhà sản xuất của tôi cũng đồng tình với tôi về suy nghĩ này.”

Miyazaki Hayao

Miyazaki nói thêm rằng ông quyết định đến Mỹ sáu năm sau đó vì nể tình người bạn lâu năm, giám đốc sáng tạo John Lasseter của hãng Pixar và Disney (cũng là đạo diễn đoạt giải Oscar). “Tôi nghĩ mình phải đáp trả tình bạn với John Lasseter và đến đây lần này,” Miyazaki nói.

theo ANN

Post a comment

