Phỏng vấn Yonebayashi

Cuộc phỏng vấn Yonebayashi Hiromasa ‘Maro’, đạo diễn của bộ phim Arrietty, đã được phát sóng trên NTV. Sau đây là một đoạn trích của cuộc nói chuyện:

Hỏi: Anh cảm thấy thế nào khi được yêu cầu đạo diễn bộ phim?

Trả lời: Tôi thấy thật vô lý. (cười to) Bởi vì tôi chưa từng có kinh nghiệm vẽ e-konte (storyboard), cho nên tôi nghĩ chắc là họ có vấn đề rồi. (cười) Tôi nghĩ rằng một người làm phim phải có lý tưởng và nguyên tắc, mà tôi thì không có hai điều đó nên tôi đã từ chối lời đề nghị. Và rồi, họ (Suzuki và Miyazaki) đồng thanh bảo, “Đừng lo, trong cuốn sách gốc có hết cả” (cười to). Tôi bắt đầu làm việc trước hết vì nghĩ rằng cả hai sẽ bảo tôi dừng nếu họ thấy tôi làm tệ quá.

Suzuki: Chúng tôi nói với cậu ta “Trước hết phải đọc tác phẩm gốc”. Sáng hôm sau Miya-san hỏi cậu ấy, “Cậu đọc sách chưa?”. Cậu ta trả lời, “Tôi vẫn chưa đọc…” Rồi chuyện này xảy ra mỗi ngày. Cậu ta không đọc cuốn sách ấy. Đúng là một kẻ đại cứng đầu.

Lý do Suzuki muốn đưa Yonebayashi làm đạo diễn là vì, Suzuki: Tôi ngạc nhiên trước các storyboard ban đầu cậu ấy vẽ. Mặc dù là lần đầu tiên nhưng thật sự rất tuyệt. Trong những storyboard ấy có sự nhịp nhàng, khoan thai và mộc mạc. Đạo diễn mới ít khi nào làm được điều đó.

image from eiga.com

Đạo diễn Yonebayashi Hiromasa và nữ diễn viên Shida Mirai


Nguồn: GhibliWiki
ảnh: eiga.com

Post a comment

