Những ấn tượng về Ni no Kuni

Dưới đây là bài review của Alex Aniel trên andriasang.com sau khi chơi thử bản demo tại cuộc họp báo của Ni no Kuni ngày 24/6.

Những ấn tượng về Ni no Kuni

Thử qua bản chơi mới nhất, hoàn chỉnh với cuốn sách Thần chú (Magic Master book).

Những người tham gia họp báo ngày 24/6 của game nhập vai Ni no Kuni cộng tác giữa Studio Ghibli và Level-5 đã có cơ hội chơi thử bản game này trên DS, trên dãy bàn dựng phía ngoài hội trường chính. Theo lời thông báo, tôi vội đến khu vực chơi thử để thưởng thức trò chơi lần đầu từ sau lần ra mắt đầu tiên của game ở Tokyo Game Show năm ngoái.

Game chơi được một đoạn ngắn và được chia thành các chương. Cuốn sách Thần chú đóng gói chung với mỗi bản game được đặt cạnh hệ thống chơi để có thể dễ dàng tham khảo. Level-5 cũng trang bị thêm tai nghe chống ồn của Bose vào hệ thống DS, cho phép người chơi thoải mái tận hưởng các bản nhạc nền trong game.

Đích đến trong bản demo là phải mạo hiểm vào đường thủy ngầm và đánh bại con trùm ẩn náu cuối đường. Dù thời gian chơi ngắn nhưng cũng đủ để người chơi khám phá một thế giới sống động, tham gia vào những trận đánh và tận dụng cuốn sách Thần chú để tham khảo.

Cuối cùng là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ mà bản demo ở TGS không hề có. Thực ra, đây là lần đầu tiên chúng tôi được nhìn tận mắt cuốn sách.

Với ngành truyền thông in ấn nói chung của Nhật Bản, cuốn sách Thần chú là một cuốn sách chất lượng cao đúng nghĩa về cấu trúc của nó. Giấy được sử dụng có chất lượng cao hơn của một cuốn tiểu thuyết trung bình ở phương Tây, và cách thiết kế rất hòa hợp với tổng thể game. Bìa cứng có đính viên ngọc bằng plastic trong suốt ở chính giữa.

Tuy dày 352 trang nhưng cuốn sách không nặng lắm và vừa vặn trong mọi chiếc túi. Việc phải tham khảo cuốn sách để có thể vẽ các ký hiệu bùa phép để mở khóa cửa và các thứ tương tự rõ ràng là một cách thiết kế gameplay rất khéo, nhưng điều đó có thể khiến game khó chơi trên các phương tiện công cộng trừ khi bạn đã ghi nhớ hết các phần thông tin trong cuốn sách.

Có lẽ chúng ta đã nói điều này về bản demo ở TGS rồi, nhưng bản demo ở buổi họp báo ngày 24/6 một lần nữa khẳng định Ni no Kuni là một trong các game đẹp nhất hiện có trên DS. Cảnh nền sáng sủa và rất chi tiết, thiết kế mỹ thuật cho các thị trấn và đường hầm dưới nước thể hiện đậm nét phong cách của Studio Ghibli trong khi vẫn nằm trong khuôn khổ giới hạn của phần cứng DS. Đồ họa tốt đồng đều và tỉ lệ khung hình ổn định trong khu vực mà chúng tôi chơi. Suốt các cảnh đối thoại, hình ảnh minh họa cho nhân vật rất tuyệt vời. Trong trận đánh trùm cuối, có hình ảnh thác đổ phía nền sau tạo nên cảm giác xinh đẹp và huyền ảo về sự sống động của môi trường xung quanh.

Bản game có một ưu điểm là chiếc tai nghe đắt tiền gắn kèm với máy DS. Level-5 lồng ghép rất hoàn hảo phần nhạc nền giao hưởng và các giọng lồng tiếng, mang đến cảm giác đầy tính phiêu lưu, nhạc nền vô cùng ăn khớp với không khí của game.

Bản game cho phép bạn lựa chọn điều khiển nhân vật bằng bút cảm ứng hoặc bằng phím d-pad. Tôi không thích điều khiển d-pad bằng điểu khiển qua cảm ứng. Việc chạm vào màn hình cảm ứng cho người chơi một trải nghiệm mềm mại và gần gũi hơn. Sử dụng bút cảm ứng để bắt đầu một cuộc đối thoại làm tăng khả năng tương tác hơn là bạn phải cho nhân vật chạy đến mọi người.

Các trận đấu chuyển động mượt, hệ thống menu thiết kế đẹp và dễ điều khiển. Bạn có thể lựa chọn giữa cách tấn công vật lý hoặc bằng phép thuật điển hình trong các game nhập vai, và có thể đổi nhóm đánh nếu muốn. Trận đánh ngẫu nhiên có thể gây thất vọng nếu bạn thuộc kiểu thích nhìn thấy trước đối thủ.

Tôi không chụp lại hình ảnh các quái thú “Imagine” trong game (cũng không chắc là có thể trong một đoạn ngắn như vậy), nhưng bản game rõ ràng là chứa đựng những yếu tố Pokemon. Đây là một trong những chủ đề được đưa ra tại cuộc họp báo, và gần đây cũng được đăng tải rất nhiều trên các tạp chí về game. Tôi mong sớm được nghe thêm nhiều về các con quái thú “Imagine” này.

Hình ảnh quái thú Imagine. Trong game có khoảng hơn 300 con.

Việc phát triển Ni no Kuni dường như đang rất thuận lợi. Mặc dù không phải là một fan lớn của RPG nhưng tôi có thể đánh giá cao thiết kế và những nỗ lực đằng sau bản game, một sự pha trộn hài hòa giữa đồ họa của Studio Ghibli danh giá và thiết kế game của Level-5, hãng đã làm ra nhiều game ăn khách trên DS trong vài năm gần đây.

Hãy đón chờ Ni no Kuni ra mắt vào 9/12/2010, với giá 6800 yên.

Một số hình ảnh của game

Hình ảnh sản phẩm

Game đi chung với sách thần chú

Thiết kế trên hộp

(Xem thêm hình tại đây)

Nguồn: andriasang
ảnh: Famitsu, Gamekyo, DengekiOnline, andriasang

Advertisements

Post a comment

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: